Thứ sáu, 26/04/2024
(Thứ năm, 30/06/2022, 02:03 pm GMT+7)

     Sáng 28/6/2022, Công an huyện Tân Yên phối hợp với Huyện đoàn Tân Yên tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma tuý 2022. Tới dự Hội thi có đồng chí Mạc Thị Bích Vân - Chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Biên Thùy - Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội LHTN huyện; Lãnh đạo Công an huyện và chỉ huy Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an huyện; các đồng chí lãnh đạo đại diện các xã, thị trấn tham gia dự thi. Ngoài ra còn có các đồng chí tại các Đội nghiệp vụ Công an huyện, Công an các xã, thị trấn; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư phụ trách các cơ sở Đoàn và 150 cán bộ đoàn viên, thanh niên huyện Tân Yên.
     Tham gia Hội thi có 5 đội đến từ các xã Lam Cốt, Song Vân, Ngọc Vân, Phúc Sơn, Ngọc Thiện. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, phần thi tìm hiểu kiến thức về Luật phòng, chống ma túy và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống ma túy.
     Ở phần thi chào hỏi các đội đã giới thiệu về đơn vị, các thành viên của đội cũng như giới thiệu một số hoạt động nổi bật trong học tập và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT, các hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy. Phần thi tìm hiểu kiến thức về Luật Phòng chống ma túy với nội dung trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm, xoay quanh kiến thức tìm hiểu về tác hại của ma túy, Luật phòng, chống ma túy. Thu hút người xem nhiều nhất là phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, bằng các hình thức sân khấu hoá các đội thi đã đem đến Hội thi nhiều tiểu phẩm hay, đặc sắc, dí dỏm và nhẹ nhàng sâu lắng. Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về công tác phòng chống ma tuý, góp phần làm giảm các loại tội phạm tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.












Hình ảnh về phần thi của các đội

     Cũng tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an huyện đã cung cấp cho các đoàn viên thanh niên và khán giả nhiều kiến thức bổ ích về tác hại của ma túy và những phương thức, thủ đoạn mới mà các đối tượng thường sử dụng để lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc thanh thiếu niên sử dụng và lệ thuộc vào ma túy. Bên cạnh việc đưa ra những cảnh báo về thực trạng tệ nạn ma túy hiện nay, đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng đoàn viên, thanh niên có mặt tại Hội thi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực về phòng, chống ma túy, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

     Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đơn vị Đoàn xã Ngọc Thiện, 02 giải Nhì cho Đoàn xã Phúc Sơn và Song Vân, 02 giải Ba cho Đoàn xã Ngọc Vân và Lam Cốt.




Trao giải tại Hội thi


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Tác giả: Công an huyện Tân Yên./.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp