Thứ sáu, 29/03/2024
(Chủ nhật, 15/05/2022, 10:29 am GMT+7)

“Trên gói hàng ghi dòng chữ không cho xem hàng trước khi thanh toán tiền nên lúc mở hộp tôi có quay clip, nhỡ có gì còn phản ánh với bên bán hàng. Thấy sản phẩm không đúng với cái mình đặt mua, tôi liền điện thoại cho người vừa giao hàng, người này nói chỉ là người giao hàng nên không biết bên trong là cái gì. Tôi đã liên hệ đến với đại diện shop bán hàng đồ chơi trẻ em trên Shopee và công ty giao hàng để làm rõ vấn đề”, anh Quang Anh cho biết.

Nơi bán sản phẩm cho biết, có thể đơn hàng này bị lộ thông tin cho kẻ xấu rồi họ tạo gói hàng giả gửi cho anh. Số điện thoại và địa chỉ không phải của nơi anh đã đặt hàng. Trong hệ thống Shopee bên nhận giao hàng cho đơn này là Shopee Express, còn trên phiếu giao hàng cho anh Quang Anh ghi là GHN. Shopee kiểm tra và cho biết đơn hàng anh Quang Anh đặt đang trung chuyển và chưa giao cho khách. Đến ngày 8/5, anh nhận được sản phẩm đúng như đã đặt trên trang Shopee là chiếc khiên đồ chơi bằng nhựa.

Ngày 9/5, PV Báo CAND cùng anh Quang Anh đến trụ sở đơn vị giao hàng là Công ty dịch vụ giao hàng nhanh theo trang web của công ty này tại số 405/15 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, nhưng nơi đây đang sửa chữa nhà và cũng không thấy biển hiệu của công ty. Người dân ở gần cho biết, trước đây nơi này là cơ sở may mặc, thấy có xe ôtô đến vận chuyển hàng hóa đi nhưng không phải là xe của công ty giao hàng nhanh. Anh Quang Anh liên hệ với số hotline trên web của công ty giao hàng nhanh được biết địa chỉ trụ sở ở số 7/28 đường Thành Thái, quận 10. Đến đây, chúng tôi phản ánh về địa chỉ trên website của công ty, người tiếp chúng tôi là chị Phương Trinh - nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty này cho biết: “Để em xem lại”.

Kiểu lừa đảo mới: tráo hàng online -0
Ảnh minh họa.

Theo chị Phương Trinh, khoảng một tuần qua, có khoảng 100 khách hàng phản ảnh về shop này lừa đảo, có người đã đến quậy ở bưu cục và hành hung nhân viên tại đây vì cho rằng giao hàng không đúng, lừa khách hàng hoặc đánh tráo sản phẩm. “Thông tin khách đặt hàng trên Shopee bị lộ dẫn đến bên thứ ba nhân cơ hội này tạo đơn hàng giống như vậy và gửi cho khách là một sản phẩm khác. Trường hợp này công ty đã chặn phiên chuyển khoản đến shop này”, chị Phương Trinh cho hay.

Anh Quang Anh thắc mắc không hiểu làm thế nào mà thông tin của anh bị lộ lọt ra ngoài khi đặt mua hàng online, thông tin đơn hàng giống như anh đã đăng ký trên Shopee. Chính xác từ sản phẩm đến mã giảm giá, mà ở đây anh sử dụng tới 2 mã giảm giá và số tiền phải thanh toán.

Liên hệ với Shopee, anh Quang Anh được người tên là Thiên Ân cho biết đã nắm được nội dung phản ánh này từ shop bán sản phẩm cho anh và đang được xử lý, khi có kết quả sẽ báo cho anh biết.

Tìm hiểu về nơi giao gói hàng, thấy trên gói sản phẩm “hàng giả” có ghi người gửi bằng một dãy số và địa chỉ là 101 Nguyễn Phúc Chu, không biết là ở đâu. Qua tìm hiểu được biết địa chỉ này ở phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Sáng 10/5, chúng tôi đến địa chỉ trên thì thấy căn nhà đóng cửa.

“Khi tôi đến cửa hàng giao hàng nhanh trên đường Vĩnh Khánh, phường 4, quận 4 thì nhân viên ở đây nói có thể đây là shop ảo. Số tiền mỗi đơn hàng là nhỏ, nhưng rất nhiều đơn hàng thì sẽ là số tiền lớn. Có thể số tiền ít một hai trăm ngàn hoặc mấy chục ngàn nên không có nhiều người kiện đến cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo này”, anh Quang Anh cho biết.

Một dạng thức lừa đảo mới đã xuất hiện. Cơ quan chức năng cần xây dựng quy định chế tài rõ ràng, chặt chẽ hơn. Khi phát hiện shop ảo lừa khách hàng, đơn vị giao hàng cần báo cho cơ quan có trách nhiệm, đồng thời báo với ngân hàng chặn số tài khoản nhận tiền lừa đảo, không cho rút tiền… Từ số tài khoản ngân hàng này, cơ quan chức năng sẽ truy tìm được đối tượng lừa đảo.

Theo báo CAND

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp