Thứ bảy, 20/04/2024
(Thứ hai, 22/08/2022, 05:36 pm GMT+7)

        Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an về việc triển khai thu nhận hồ sơ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho phạm nhân ở các trại giam trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được đặc xá năm 2022 theo quyết định của Chủ tịch nước. Để thông tin cá nhân của các trường hợp đặc xá được thu nhận hồ sơ CCCD được đảm bảo, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung lực lượng, khẩn trương rà soát, cập nhật thông tin từng trường hợp đảm bảo chính xác, đồng thời tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD theo quy định. Theo thống kê của Bộ Công an, địa bàn tỉnh Bắc Giang có 123 trường hợp là phạm nhân đang chấp hành án tại các trại giam trên địa bàn tỉnh được đặc xá dịp 02/9/2022, trong đó Trại giam Ngọc lý, Bộ Công an có 120 trường hợp, Trại Tạm giam Công an tỉnh có 03 trường hợp. Trong buổi sáng thứ 7 ngày 20/8/2022 Phòng CSQLHC về TTXH, Công an huyện Tân Yên và Công an thành phố Bắc Giang đã tổ chức triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD xong cho 123 trường hợp là phạm nhân đang chấp hành án tại các trại giam trên địa bàn tỉnh để đề nghị Bộ Công an in thẻ CCCD, hoàn thành nhiệm vụ Bộ Công an giao.
        Để đặc xá dịp 02/9/2022 các trại giam tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, trao Giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù cho công dân, đồng thời sẽ trao thẻ CCCD cho công dân có Quyết định đặc xá để sử dụng giao dịch trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó buổi sáng cùng ngày Phòng CSQLHC về TTXH tham gia tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về Luật Cư trú cho các phạm nhân sắp hết án, phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2022 tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

(Một số hình ảnh thu nhận hồ sơ CCCD tại Trại tạm giam Công an tỉnh)

   



(Một số hình ảnh thu nhận hồ sơ CCCD tại Trại giam Ngọc Lý)

        Đây là hoạt động ý nghĩa của lực lượng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Bắc Giang trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945- 02/9/2022). Đồng thời thể hiện việc quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm và vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân trong lòng người dân.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH./.

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp